Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Tìm ra thuốc giúp bệnh nhân ung thư da sống lâu hơn

Địa chỉ nào tin cậy cho bệnh nhân ung thư đại tràng?

I. Săn sóc bệnh nhân ung thư

Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, số bệnh nhân ung thư dạ dày vào viện khi đã muộn nên kết quả điều trị không cao. Do vậy, bệnh nhân ung thư có thể thoải mái ăn uống mà không cần kiêng khem bất cứ thực phẩm gì trừ những người mang nhiều loại bệnh cùng lúc như vừa bị ung thư vừa bị tăng huyết áp, hay vừa bị ung thư vừa bị đái tháo đường. Nhìn bộ mặt bí xị của anh nọ, lúc này bác tài lột xác thành "cò": "Tui có quen người trong bệnh viện, anh chịu bỏ phong bì 500. Hàng trăm triệu USD mà anh đã tham gia quyên góp bằng danh tiếng của mình để giúp các bệnh nhân ung thư là điều có thực.

Trong đó, hóa trị, xạ trị chẳng qua là phương pháp đánh “độc” toàn thân. Hiện bà Madeli có thể đi lại một cách thoải mái, giảm ho, thở bình thường, tăng cân trở lại… sự hồi phục này đều khiến cho bà và người nhà vui mừng khôn xiết. Ngoài sóng cao tần, một phương pháp mới khác được triển khai từ tháng 4/2012 là đốt bằng vi sóng (microwave). Ông HVT (47 tuổi, ở Long An) ban đầu bị nhiệt miệng, sau đó lưỡi bị loét. Nếu bệnh nhân không chụp chiếu, không kiểm tra thì có thể dựa vào những triệu chứng sau để dự đoán bệnh: Ho không rõ nguyên nhân; Đau tức ngực; Khó thở; Khạc ra đờm có máu; Sút cân. LPNTĐ chẳng giúp gì khi HER2- không đột biến.

II. Nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo

Họ phát hiện ra rằng 36% trong số đó ngừng sử dụng thuốc do các triệu chứng như đau khớp, tăng cân và buồn nôn. Ông Nguyễn Văn Nên (quê Quảng Ngãi - chồng của bệnh nhân bị ung thư) tâm sự: “Nghe tin BV Ung thư Đà Nẵng điều trị miễn phí cho bệnh nhân nghèo nên tôi đưa vợ ra đây điều trị. Con số người bị chết vì ung thư tăng không ngừng, ngoài ra còn hiện tượng xuất hiện những làng bị ung thư ở khắp mọi nơi. Một nội dung thực hành không kém quan trọng là bài tập hít vào và thở ra sâu có tác dụng xả các chất độc tích tụ trong cơ thể qua hệ hô hấp. Bởi vậy nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và giảm chất bột. Riêng viêm gan B, khoảng 10- 16% phụ nữ mang thai nhiễm, ở trẻ em là 2 - 6%.

TSKH Hoàng Tích Huyền (Nguyên Trưởng Bộ môn Dược, Đại học Dược Hà Nội), DMSO (Dimethylsulfoxide) – hoạt chất chính sử dụng trong điều trị ung thư theo liệu pháp miễn dịch sinh học - là một dạng dung môi truyền tĩnh mạch được chiết xuất 100% từ thiên nhiên có tác dụng giảm đau nhanh chóng không chỉ đối với bệnh nhân ung thư. Bệnh nhân ung thư ngoài việc chiến đấu với sự đau đớn của bệnh tật mỗi ngày, còn đối mặt với chi phí điều trị lên đến vài chục triệu đồng mỗi lần. Là một trí thức hiểu biết, lại thêm lòng bao dung cao cả, bà hết giận ông chồng tội nghiệp và trân trọng xúc động với tình yêu mong manh trong như pha lê của cô gái lạ lẽ ra đã trở thành tình địch với mình. Tuy nhiên, trẻ mắc bệnh phải nhập viện cấp cứu trước sáu giờ sau sinh, đây là thời gian vàng để ngăn não bị tổn thương.Tránh xa những câu hỏi liên quan đến vấn đề thời gian và cơ hội Theo đó, bạn đừng bao giờ hỏi những câu hỏi vớ vẩn kiểu như: "Cơ hội sống của bạn cao không?" hoặc "Bác sĩ nói bạn sống được bao lâu nữa?". Chụp MRI chuyên biệt vú được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa để: • Tầm soát ung thư vú: tìm ra khối u tuyến vú đồng thời xác định u lành/ác tính khi chưa có biểu hiện bệnh.

III. "Công chúa tóc dài" hy sinh 60cm tóc để ủng hộ bệnh nhân ung thư

ANTĐ - Bệnh nhân ung thư vú bị thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao hơn bị tái phát bệnh, một nghiên cứu mới đây cho thấy. Theo những thực nghiệm lâm sàng cho thấy, phần lớn các bệnh nhân ung thư đến bệnh viện điều trị đều đã ở giai đoạn giữa hoặc cuối, lúc này thì đã bị bỏ lỡ mất cơ hội để có thể tiến hành phẫu thuật. Tất cả quy trình cuộc xạ trị đều được tự động bằng hệ thống máy tính hiện đại nên đạt độ chính xác rất cao. Hơn nữa, kết quả điều trị ung thư lệ thuộc chủ yếu vào việc phát triển bệnh ở giai đoạn nào. Các loại tôm, cua, cá, nhuyễn thể và hải sản cũng là nguồn cung cấp các acid amin và vi chất dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Năm 2006, một vinh dự lớn đã đến với bệnh viện, Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị đầu tiên trong ngành y tế được xếp hạng đặc biệt.

Tình yêu không biên giới Ấn tượng đầu tiên Khánh Thương để lại cho người tiếp xúc với chị là dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt phúc hậu và đôi mắt biết cười luôn sáng long lanh. Do đó việc hiểu biết sâu hơn về đặc điểm khối u của bệnh nhân là rất quan trọng để từ đó bác sĩ có thể đưa ra các liệu pháp điều trị đúng. Nhưng đáng tiếc, có tới 3/4 số bệnh nhân ung thư dạ dày đến Bệnh viện K khi đã ở giai đoạn cuối”, GS. Đi bộ giúp bệnh nhân ung thư giảm nguy cơ tử vong Đây là kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi một chương trình y tế mang tên Đi bộ vì sức khỏe (Walking for Health), được xây dựng bởi Tổ chức hỗ trợ bệnh ung thư Macmillan (Macmillan Cancer Support) và tổ chức từ thiện Ramblers. Nhưng sau phẫu thuật, ông A. Sau tất cả mọi thứ bạn phải trải qua khi điều trị ung thư, vương miện Henna là một món quà tuyệt diệu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét