Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Aspirin giúp bệnh nhân ung thư sống lâu hơn?

Thuốc giảm đau mới hỗ trợ bệnh nhân ung thư hóa trị

I. Chất phóng xạ, niềm hy vọng của bệnh nhân ung thư

Điều này khiến Việt Nam trở thành nước có tỉ lệ bệnh nhân ung thư gan xếp hàng cao nhất thế giới. Tuy nhiên, vị Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định, trước mắt đây sẽ là một cách làm hay, giải quyết được tình trạng 3 bệnh nhân ung thư một giường. Ngày biết tin mình bị ung thư di căn, nhiều người đã hỏi chị: “Có chồng chưa”, “Chồng có bỏ không”, đau đớn, chị đã đề nghị anh chia tay nhưng anh chỉ trả lời ngắn gọn: “Không”. Cần chú ý rằng có khoảng 13% bệnh nhân không biểu hiện bất cứ một triệu chứng nào như trên khi khối u của họ được phát hiện.

Chương trình "Sống để yêu thương" năm 2012 lấy chủ đề "Như hoa hướng dương" - là tên của cuốn tự truyện viết về những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư máu của cô gái trẻ Hoàng Diệu Thuần. Ferris, cho biết, đây sẽ là mô hình chăm sóc tại nhà đầu tiên tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Để đánh giá hiệu quả của yoga đối với cơ thể, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm 191 trường hợp ung thư vú ở các giai đoạn khác nhau. Điều này khiến nhiều người rất ngạc nhiên vì các bệnh nhân khác không thể có được tinh thần như tôi, hầu như họ rơi vào trạng thái suy sụp hoàn toàn. Phương pháp này nên được tất cả các bác sĩ điều trị ung thư vú xem xét áp dụng. Điều này lý giải tại sao những người làm việc trong hầm mỏ thường mắc các bệnh ở bộ phận này.

II. Hai bệnh nhân ung thư được ghép tế bào gốc thành công

Sau nhiều lần trì hoãn, tôi quyết định đi nội soi. Ai từng cầm thẻ BHYT đi khám chữa bệnh đều biết nhiều trường hợp bệnh nhân BHYT bị phân biệt từ cái nhìn đầu tiên của nhân viên tiếp nhận bệnh (so với bệnh nhân khám dịch vụ) cho đến thời gian khám, hỏi bệnh (qua loa, sơ sài) và toa thuốc của bác sĩ - chỉ là thuốc trong danh mục theo quy định, chứ không phải thuốc tốt để chữa trị chứng bệnh mà người bệnh đang mắc phải. Đọc kết quả mà tôi như người chết sống lại… ”. Tuy nhiên, năm 2003, Linda được chẩn đoán mắc ung thư vú, và chồng chị đã thực hiện nốt dự án với mục đích hoàn toàn khác. Nếu sự việc đúng như niềm tin của gia đình ông Tịnh và thông tin photo nọ, nghĩa là thuốc chế từ nọc độc bọ cạp xanh chữa được các chứng ung thư, kể cả bệnh nhân ở trong tình cảnh giai đoạn cuối, thì đó quả là tin vui với nhiều người. Tránh thực phẩm nấm mốc.

Rất ít bệnh nhân ung thư biết nên ăn uống thế nào cho hợp lý. Những con người đã từng một thời lầm lỡ, giờ họ không chỉ làm lại cuộc đời mà còn giúp đỡ những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn “Tuy ban đầu bị nhìn với con mắt dị nghị, nhưng chúng tôi không nản trí, vợ chồng tôi và những người trong nhóm đến tận phòng gọi mọi người ra lấy cháo và khi họ hiểu ra chuyện, thì tất cả mọi người đều nhận cháo rất vui vẻ”, anh Đỗ Minh Hòa, trưởng nhóm từ thiện chia sẻ. Đó là những nguy cơ đối với sức khỏe người dân khu vực nông thôn. Bệnh nhân đã tỉnh táo và sức khỏe tiến triển rất tốt, không bị phù nề, các chức năng thở, nuốt đã trở lại bình thường.Vì thế trong thực đơn của họ, người chăm sóc cần phải có chế độ ăn hợp lý và món ăn không có chất béo. Tại hội thảo chuyên đề, anh Nguyễn Công Định cũng đã chia sẻ về tình trạng sức khỏe của vợ - chị Nguyễn Thị Xuân Hương (28 tuổi).

III. Quỹ “Ngày mai tươi sáng”- địa chỉ mới giúp bệnh nhân ung thư nghèo

Sử dụng các mô của lợn để giúp tái tạo vú cho bệnh nhân ung thư vú quả là một tin rất vui đối với những chị em mắc phải căn bệnh quái ác này. Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng được thành lập ngày 18/8/2011, từ khi chính thức đi vào hoạt động đến nay, Quỹ đã quyên góp được gần 20 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đã hỗ trợ cho gần 1. Bệnh ung thư không giống các bệnh cấp tính khác là điều trị ngày một, ngày hai mà nó đòi hỏi phác đồ trị dài hơi. Vì vậy, họ bỏ hẳn công trình nghiên cứu trước và chuyển sang chỉ định thuốc hỗn hợp cho tất cả bệnh nhân. Để phát hiện sớm, các bậc phụ huynh không nên bỏ qua các chấm đỏ nhỏ xuất hiện trên da; các vết bầm tím khi chắc chắn con mình không va chạm mạnh vào đâu. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết phương pháp sàng lọc mới này hiện đã sẵn có và đang được sử dụng ở bệnh nhân bị ung thư phổi không tế bào nhỏ và các dạng ung thư khác.

Cả hai đã cùng lên kế hoạch tổ chức lễ cưới nhanh chóng. Bà bị ung thư vú tiến triển lây lan thành ung thư xương, ung thư gan và ung thư phổi. TT - Đi bộ nhanh có thể giúp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu giảm nguy cơ tiến triển của bệnh. Nhằm thúc đẩy sâu hơn về sự hợp tác và giao lưu giữa hai nước Việt - Trung trong lĩnh vực điều trị ung thư, và giúp nhiều bệnh nhân ung thư tại Việt Nam biết đến các phương pháp kỹ thuật điều trị ung thư tiên tiến nhất trên thế giới, đồng thời giúp các bệnh nhân ung thư không phải vì mắc chứng bệnh này mà mất đi niềm tin vào sự sống, để họ có thể một lần nữa tìm được hy vọng để tiếp tục sống, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mời vị chuyên gia có thâm niên trong lĩnh vực Khoa Nội tổng quát của Bệnh viện 7A TP. BS Nguyễn Trung Chính, Ủy viên thường vụ Hội Ung thư Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm khoa Ung bướu Bệnh viện 108; hiện là cố vấn cao cấp Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tư vấn về phương pháp điều trị bằng cách ghép tế bào gốc tạo máu tự thân cho hiệu quả cao. Hội thảo thu hút rất đông khách mời, phần lớn là các cụ trung niên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét